ใบงานที่ 1
เรื่อง การกำหนดบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ ของสมาชิกในกลุ่ม
ในการจัดทำโครงงาน เรื่อง………ตาลเฮือนน้อย…………
กลุ่มที่…… …… ชื่อกลุ่ม…………………………………………………ชั้น ม...2.../…1…..
รายชื่อผู้ร่วมงาน
1. ด.ช.ธีรพงษ์ โชคลาภ ม.2/4
2. ด.ช.ชินภัทร ศรีสุวรรณภัทร ม.2/4
3. ด.ช.สุวสันต์ อินต๊ะตา ม.2/4
วันที่…28……เดือน……สิงหาคม………..พ.ศ.2556
ตำแหน่ง
|
ชื่อ-นามสกุล
|
หน้าที่ ความรับผิดชอบ
|
หัวหน้ากลุ่ม
|
ด.ช.ธีรพงษ์ โชคลาภ
|
รวบรวมข้อมูล
|
รองหัวหน้ากลุ่ม
|
ด.ช.ชินภัทร ศรีสุวรรณภัทร
|
จดบันทึกและสัมพาท
|
สมาชิก
|
ด.ช.สุวสันต์ อินต๊ะตา
|
ช่วยเหลือ
|
ใบงานที่ 2
เรื่อง การกำหนดหัวข้อเรื่องในการดำเนินงานโครงงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มที่………………………..ชื่อกลุ่ม……………………………………………………ชั้น ม...2../...4.
สมาชิกของกลุ่ม
1. ด.ช.ธีรพงษ์ โชคลาภ ม.2/4
2. ด.ช.ชินภัทร ศรีสุวรรณภัทร ม.2/4
3. ด.ช.สุวสันต์ อินต๊ะตา ม.2/4
คำชี้แจง ให้สมาชิกในกลุ่มระดมความคิด เพื่อวางแผนการดำเนินงานตามหัวข้อต่อไปนี้
1. หัวข้อที่เลือกจัดทำโครงงาน…………ประเพณีพื้นเมืองซีกตะวันตกจังหวัดตาก………………
2. ชื่อโครงงาน……ตาลเฮือนน้อย………………………………………………
3. จุดประสงค์ของการทำโครงงาน
3.1 เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการแผยแพร่ข้อมูลโครงงาน ตาลเฮือนน้อย
วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4. ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการดำเนินงานโครงงานคือ
4.1 ความรู้วิธีการทำเว็บบล็อกโดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5. หลักการเศรษฐกิจพอเพียงที่นำมาใช้ในการดำเนินงาน
6.1 ความมีเหตุมีผลที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือเพื่อเผยแพร่ผลงานและผู้อื่นสามารถเข้ามารับชมได้สะดวกและยึดความประหยัด ตัดทอนค่าใช้จ่ายในทุกด้าน ลดความฟุ่มเฟือยในการดำรงชีวิต
6.2 ความพอประมาณที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือรู้จักใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องต่อความต้องการ
เป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและพัฒนาจากภูมิปัญญาชาวบ้านก่อน
6.3 ความมีภูมิคุ้มกันที่นำมาใช้ในการดำเนินงานคือ
-ภูมิปัญญา : มีความรู้ รอบครอบ และระมัดระวัง
-ภูมิธรรม : ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน
6. คุณธรรมที่นำมาใช้ในการดำเนินการคือ
ซื่อสัตย์ สุจริต ขยันอดทนและแบ่งปัน
ใบงานที่ 3
เรื่อง การเขียน หัวข้อโครงงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
ชิ่อโครงงาน…………ตาลเฮือนน้อย……………………
จัดทำโดยกลุ่มที่……………………………ชั้น ม...2../…4…ภาคเรียน…1….ปีการศึกษา…2556………
…………………………………………………………………………………………………….………………
1. ชื่อโครงงาน.......................……………ตาลเอืนน้อย……………………………………......
2. หลักการและเหตุผล
จากการที่นักเรียนแต่ละกลุ่มได้จัดทำโครงการบูรณการเรื่อง................ตามที่กลุ่มสนใจและได้ปรึกษาครูของแต่ละกลุ่มสาระที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังขาดการรวบรวมเพื่อให้เป็นเรื่องเดี่ยวกันดังนั้นกลุ่มงานของกลุ่มสาระการอาชีพและเทคโนโลยีสารสนเทศจึงได้รวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระรวบรวมข้อมูลของแต่ละกลุ่มสาระที่สมาชิกของแต่ละวิชาในห้องได้จัดทำไว้แล้วนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อเพื่อให้ผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ
3.วัตถุประสงค์หรือจุดมุ่งหมายในการจัดทำโครงงาน
3.1เพื่อใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการแผยแพร่ข้อมูลโครงงานตาลเฮือนน้อย
วิธีการศึกษาและดำเนินงานโครงงาน
4.เนื้อหาสาระ
ศึกษาความรู้วิธีการทำเว็บบล็อกโดยใช้ทักษะการจัดการ/ทักษะกระบวนการทำงาน/ทักษะการแสวงหาความรู้/ทักษะการนำเสนอผลงาน
5.สถานที่ดำเนินการ ห้องคอมพิวเตอร์ 122
6.ระยะเวลาในการดำเนินงาน ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556
7. ผู้รับผิดชอบโครงงานชื่อสมาชิกผู้จัดทำ
8. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องครูที่ปรึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชุมชน
9. งบประมาณในการดำเนินงาน
10.ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ
1. ขั้นเตรียมการ
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว ด ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
เตรียมอุปกรณ์
-สมุด ปากกา
|
28/8/56
|
ร.ร.สรรพวิทยาคม
|
สมาชิกกลุ่ม
| |
เตรียมแบบสัมภาท
|
28/8/56
|
ร.ร.สรรพวิทยาคม
|
สมาชิกกลุ่ม
| |
2. ขั้นวางแผนการดำเนินการ
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว ด ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
ไปสัมพาท
|
28/8/56
|
หมู่บ้าน
|
สมาชิกกลุ่ม
| |
รวมเข้ากับกลุ่มสาระอื่นให้เป็นชิ้นเดี่ยวกัน
|
ร.ร.สรรพวิทยาคม
|
สมาชิกกลุ่ม
| ||
3. ขั้นดำเนินงานตามแผนที่วางไว้
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว ด ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
ไปสัมพาท
|
28/8/56
|
หมู่บ้าน
|
สมาชิกกลุ่ม
| |
4. ขั้นติดตามและประเมินผล
| ||||
กิจกรรมที่ดำเนินการ
|
ว ด ป
|
สถานที่ดำเนินการ
|
ผู้รับผิดชอบ
|
หลักฐานดำเนินการ
|
รวมเข้ากับกลุ่มสาระอื่น | สมาชิกกลุ่ม | |||
นำเสนอ | สมาชิกกลุ่ม | |||
11. วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการดำเนินงาน
คอมพิวเตอร์/กล้องถ่ายรูป/เครื่องพิมพ์/อินเทอร์เน็ต/
12.ผลที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนสามารถใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการเผยแพร่ข้อมูลโครงงาน ตาลเฮือนน้อยให้ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปได้รับทราบเกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นของ อำเภอ
ลงชื่อ ผู้เสนอโครงการ
( )
ตำแหน่งประธานการดำเนินโครงงาน
ลงชื่อ ครูที่ปรึกษาโครงการ
( )
ตำแหน่ง ครูผู้สอน รายวิชา............
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่......
š อนุมัติ š ไม่อนุมัติ
ลงชื่อ ผู้อนุมัติโครงการ
( ..................................................... )
ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน......................
เรื่อง การจัดทำปฏิทินปฏิบัติงานโครงงาน…ตาลเฮือนน้อย
กลุ่มที่……….ชั้น ม....2.... /…4…
ผู้ร่วมงาน
1. ด.ช.ธีรพงษ์ โชคลาภ ม.2/4
2. ด.ช.ชินภัทร ศรีสุวรรณภัทร ม.2/4
3. ด.ช.สุวสันต์ อินต๊ะตา ม.2/4
กิจกรรมที่ปฏิบัติ
|
วัน เดือน ปี
|
ผู้รับผิดชอบ
|
สถานที่
|
ไปสัมพาท
|
28/8/56
|
สมาชิกกลุ่ม
| |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น